Holine mua hàng (24/7)0901 840 222

Những vấn đề xe cộ khiến người Việt tranh cãi nhiều trong 2018

25 thg 12 2018 02:39

Được, mất khi "tậu" xe và cuộc chiến xe Nhật - Hàn tiếp tục là chủ đề "nóng" của năm qua.

Năm 2018, có gần 500 bài viết gửi về Diễn đàn Xe-VnExpress gồm chia sẻ về kinh nghiệm mua xe, đánh giá về thị trường, ưu nhược điểm của các dòng xe, chính sách luật, văn hóa lái xe... Có nhiều quan điểm gây tranh cãi cũng như đồng thuận từ số đông. Dưới đây là 5 đề tài dành được quan tâm nhất.

Giá trị của ôtô với người Việt

Bài viết nổi bật: "Tôi giàu hơn từ khi có ôtô" - Độc giả: Hoàng Châu

160.818 lượt xem - 85 lượt bình luận.

Câu chuyện mua xe của tác giả bắt đầu từ giấc mơ ngày còn khó khăn. Với sự "thèm thuồng" có một chiếc bốn bánh đưa đón vợ con ngày trời mưa gió lạnh lẽo 6 năm trước, tác giả kể lại quyết tâm mua xe của mình với quan điểm "Quan trọng là phục vụ, mình nuôi xe, xe nuôi mình". Câu chuyện kết thúc có hậu "Mạnh dạn tậu xe, cuộc sống của gia đình tôi trở nên trơn tru hơn".

Đa phần độc giả hưởng ứng quan điểm của tác giả, cho rằng chỉ cần đơn giản vậy thôi nhưng cuộc sống có ý nghĩa. Nếu chiếc xe gắn liền hàng ngày với đời sống, như vậy sẽ có giá trị hơn rất nhiều. Bài viết cũng trở thành nguồn cảm hứng để nhiều độc giả quyết tâm tậu xe hơi.

Một bộ phận nhỏ độc giả khác cho rằng sở hữu xe ở nội thành là khá khó khăn khi phải tìm chỗ đỗ hoặc chi phí nuôi xe. Các ý kiến cho rằng cần cân nhắc và tính toán hợp lý trước khi mua xe thì sẽ không phải hối hận, hoặc một độc giả khác tuyên bố: "Tôi thì ngược, bán xe xong thấy hạnh phúc biết bao".

Giấc mơ xe hơi

Bài viết nổi bật: "Giấc mơ xe hơi thực ra không quá xa vời ở Việt Nam" - Độc giả: Lương Đức

154.519 lượt xem -  304 lượt bình luận.

Tác giả khẳng định "Chưa đến 100 triệu đồng, bạn có thể 'chạm vào giấc mơ' cho một chiếc xe đã qua sử dụng". 

Nhiều độc giả bắt đầu chứng minh giấc mơ của tác giả chỉ là giấc mơ xa vời, bởi xe cũ ở  Việt Nam giá 100-200 triệu mua về phải tốn công sửa chữa, không sử dụng thường xuyên được. Nếu mua xe rẻ để có ôtô thì không nên.

Một số độc giả bắt tay vào việc tính toán sau khi sở hữu xe chiếc xe cũ với con số khởi điểm nhỉnh hơn chiếc xe máy. Tiền đỗ xe là khoản tốn kém nhất. Ngoài phí cố định tại nhà, cơ quan, còn phải tốn tiền đỗ trên phố đông. Ví như tại Hà Nội, mỗi ngày có thể mất 100-200 nghìn khi đỗ vãng lai.

Một độc giả đưa ra nhận định, nhiều người đi xe máy có tiền để mua ôtô, nhưng tiền nuôi xe thì không phải ai cũng có. Bên cạnh đó, hạ tầng giao thông chưa phát triển cũng là bài toàn khó giải.

Những người đồng tình với bài viết là độc giả sống ở tỉnh, nơi đường rộng, nhà sẵn chỗ đỗ. Quan trọng là người sử dụng cần tuân thủ bảo dưỡng, kiểm tra xe định kỳ. Dù sao, ôtô cũng an toàn hơn xe máy.

Nhà tài trợ

Đánh giá nhanh Xe tải Isuzu QKR270 thùng lửng Euro4 Mới 2018

Xe Nhật, Hàn, Đức

Bài viết nổi bật: "Vượt qua xe Nhật, xe Hàn đã tiệm cận xe Đức?" - Độc giả: Nguyễn Khánh Dương

123.657 lượt xem-  420 lượt bình luận.

Cuộc chiến xe Nhật, Hàn chưa bao giờ thôi "nóng". Xuất phát từ việc nên chọn mua xe nào, những cuộc tranh cãi nổ ra không ngừng và vẫn chưa có hồi kết. Người mua xe Hàn thì đề cao sự tiện nghi, nhiều công nghệ, thiết kế trẻ trung hợp thời, mua xe không để bán lại.

Trong khi đó, người mua xe Nhật cho rằng bền bỉ quan trọng, xe Hàn đi vài năm là thanh lý, xuống cấp nhanh.

Đề tài này kéo dài nhiều ngày, qua nhiều tháng, kéo theo các bài viết nhận được nhiều sự chú ý nữa như Tại sao các nước Đông Nam Á khác không chuộng xe Hàn?, Miệt thị xe của người khác - cách đánh giá ôtô của người Việt?, Không phải xe Nhật nào cũng tốt, Nhật là bá chủ của nền công nghiệp xe hơi, Giá trị cốt lõi của các hãng ôtô là gì

Kỹ năng cho người mới lái

Bài viết nổi bật: 8 điều răn đe của thầy dạy lái khiến tôi nhớ mãi - Độc giả: Nguyễn Văn Liêm

97.315 lượt đọc - 95 lượt bình luận.

Bài viết tri ân thầy dạy lái được gửi đến tòa soạn ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Tác giả trên 40 tuổi bắt đầu học lái nên chín chắn trong suy nghĩ, không lái xe kiểu "hổ báo" như thanh niên. 8 điều răn của thầy mà a Liêm nhớ mãi bao gồm: lái xe để an toàn chứ không phải để đua, đi đúng luật, giữ khoảng cách an toàn, không lái xe khi đã uống rượu, cẩn thận khi cho xe lăn bánh và tấp lề, đừng để xe hết xăng, đừng "cương" với xe đối diện, không chiếm làn trái.

Đây là một trong số ít các bài viết mà tất cả độc giả cùng đồng lòng. Nhiều lời cám ơn ý nghĩa của bài viết và sự tri ân đến những người dạy lái xe được gửi về.

Năm 2018, diễn đàn của Xe còn dành "đất" cho độc giả chia sẻ những hình ảnh về tình huống giao thông để cùng cộng đồng xây dựng văn hóa lái xe an toàn văn minh hơn. Nhiều video gửi về thu sự quan tâm của độc giả trong đó video "Xe máy lao ra chặn đầu ôtô để mở đường cho người khác" thu hút 473.375 lượt xem với 184 lượt bình luận;"Xe container 'ép chết' ôtô ngược chiều trên đèo Bảo Lộc" có 438.311 lượt xem với 192 lượt bình luận.

Nhiều ý kiến của độc giả gửi về cho thấy sự quan tâm về ý thức tham gia giao thông của người dân được nâng cao hơn. Cùng bày tỏ quan điểm, kêu gọi cộng đồng thậm chí đề xuất những mức phạt cao hơn đối với những hành vi vi phạm

(Theo: Báo Vnexpress)

Tin tức liên quan

Giá Xe Tải Nhỏ Tháng 03/2024

Giá Xe Tải Nhỏ Tháng 03/2024

11 thg 3 2024 08:26

Bảng giá xe tải nhỏ là tập hợp của các dòng xe tải dưới 1 tấn cập nhật đến tháng 03/2024 từ những thương hiệu khác nhau có tiếng trên thị trường, tùy vào các tính năng sử dụng mà mức giá sẽ có sự chênh lệch ít nhiều nhưng vẫn đảm bảo cân bằng, phải chăng nhất. Bạn có thể dễ dàng tham khảo được giá xe tải nhỏ Thaco, giá xe tải nhỏ Suzuki, giá xe tải nhỏ Veam, giá xe tải nhỏ Kenbo, giá xe tải nhỏ Jac, giá xe tải nhỏ Isuzu, giá xe tải nhỏ Dongben, giá xe tải nhỏ Tata… và nhiều hãng xe khác nữa.
Đọc tiếp
Giá Xe Tải Jac Tháng 03/2024

Giá Xe Tải Jac Tháng 03/2024

11 thg 3 2024 08:26

Nếu quý khách đang có nhu cầu mua xe tải Jac thì đừng quên tham khảo bảng giá xe tải Jac tháng 03/2024 với đầy đủ tải trọng như giá xe tải Jac 750kg, giá xe tải Jac 800kg, giá xe tải Jac 980kg, giá xe tải Jac 990kg, giá xe tải Jac 1 tấn, giá xe tải Jac 1T25, giá xe tải Jac 1T4, giá xe tải Jac 1.5 tấn, giá xe tải Jac 1.9 tấn, giá xe tải Jac 2 tấn, giá xe tải Jac 2T4, giá xe tải Jac 2T5, giá xe tải Jac 3T5, giá xe tải Jac 3T45, giá xe tải Jac 4T9, giá xe tải Jac 5 tấn, giá xe tải Jac 6 tấn, giá xe tải Jac 6T4, giá xe tải Jac 7 tấn, giá xe tải Jac 8 tấn, giá xe tải Jac 9 tấn, giá xe tải Jac 9T9, giá xe tải Jac 16 tấn,… đã được chúng tôi cập nhật chi tiết rõ ràng và chính xác nhất ngay dưới đây, từ đó cân đối tài chính cũng như cân nhắc để xem dòng xe nào phù hợp với mình nhất nhé.
Đọc tiếp
Giá Xe Tải Trường Giang Tháng 03/2024

Giá Xe Tải Trường Giang Tháng 03/2024

11 thg 3 2024 08:27

Một trong những lý do giúp cho xe tải Trường Giang chiếm được cảm tình của khách hàng đó chính là giá xe tải Trường Giang tháng 03/2024 rất phải chăng, phù hợp với túi tiền của đa số người dân Việt Nam. Chắc chắn sẽ có rất nhiều người hoài nghi rằng giá xe tải Trường Giang rẻ như vậy thì chất lượng của nó không tốt, nhưng điều này là hoàn toàn sai bởi vì những chiếc xe tải Trường Giang sở hữu một chất lượng rất ổn định, chỉ khi đích thân bạn thử nghiệm mới cảm nhận được rõ nét sự êm ái và mạnh mẽ của nó, khả năng vận hành và chịu tải không thể xem thường, không hề thua kém bất cứ dòng xe nào khác.
Đọc tiếp
Giá Xe Tải Gắn Cẩu Tháng 03/2024

Giá Xe Tải Gắn Cẩu Tháng 03/2024

11 thg 3 2024 08:27

Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về giá xe tải gắn cẩu tháng 03/2024, tiêu biểu như giá xe tải Isuzu gắn cẩu, giá xe tải cẩu Hino, xe tải Hyundai gắn cẩu, giá xe tải Dongfeng gắn cẩu, xe tải cẩu Daewoo, xe tải Faw gắn cẩu, xe tải cẩu Howo, xe tải Jac gắn cẩu, xe tải Veam gắn cẩu,… Mỗi một hãng xe sẽ có có những đặc điểm và cấu tạo riêng biệt nên giá xe gắn cẩu cũng sẽ có những thay đổi chênh lệnh.
Đọc tiếp
Giá Xe Ben Tháng 03/2024

Giá Xe Ben Tháng 03/2024

11 thg 3 2024 08:27

Qua bài viết dưới đây chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về giá xe ben tháng 03/2024 với giá xe ben Thaco, giá xe ben Howo, giá xe ben Isuzu, giá xe ben Hino, giá xe ben Faw, giá xe ben Hoa Mai, giá xe ben TMT, giá xe ben Chiến Thắng, giá xe ben Veam, giá xe ben Suzuki, giá xe ben Shacman, giá xe ben Jac, giá xe ben Dongfeng, giá xe ben, giá xe ben Daewoo,… để bạn có thêm nhiều thông tin để tham khảo nhé! Xe ben là dòng xe được nâng cấp từ những dòng xe tải nền cơ bản được nhiều người tiêu dùng đánh giá cao về tính năng sử dụng và được ưa chuộng sử dụng rộng rãi trên thị trường. Vậy giá xe ben sẽ như thế nào? Hãy khám phá ngay bây giờ nhé.
Đọc tiếp