Holine mua hàng (24/7)0901 840 222

kinh nghiệm cơ bản khi mới học lái ôtô

29 thg 12 2018 03:14

Buông ga rà phanh, côn ra ga vào, lên số nào xuống số đó là một trong những kinh nghiệm xương máu cho nhưng tài mới.

Buông ga rà phanh

Tài xế mới luôn phải nhớ trong đầu, bất cứ khi nào không ga, phải chuyển sang để lên chân phanh, khi cần thiết sẽ đạp phanh được ngay. Thói quen này nên tập bằng cách đặt cố định gót chân phải, xoay kiểu chữ V di động giữa hai bàn đạp phanh, ga. Cùng ý nghĩa này, ở các tỉnh phía nam thường nói "buông chân ga, qua chân thắng".

Côn ra ga vào

Với những ai từng học lái xe số sàn đều biết "côn ra ga vào", tức là khi nhả chân côn phải đệm thêm ga, thường là nhả chân côn trước, khi thấy bắt đầu tiếp nối thì đệm ga đều.

Xe đứng yên số một thì nhả chân côn rất chậm, khi bắt đầu lăn bánh thì nhả thêm chút nữa, có thể đệm ga để lăn bánh nhanh hơn mà không sợ chết máy. Còn nếu muốn nhả côn nhanh ở số một thì phải đệm ga lấy đà trước rồi mới nhả côn. Từ số hai có thể nhả côn nhanh hơn mà không sợ chết máy.

Nhà tài trợ

Đánh giá nhanh Xe tải Isuzu QKR270 Euro4 Mới

Lên dốc số nào thì xuống số đó

Gặp dốc cao và dài thì phải chạy lấy đà, bắt đầu lên dốc thì về số và sử dụng kỹ thuật vù ga để đồng tốc. Tốt nhất là đi chậm và về số thấp ngay từ chân dốc. Lên dốc số nào thì xuống dốc số đó, tránh tăng số hay về N hoặc đạp côn lúc xuống dốc sẽ khiến xe trôi nhanh hơn, mất độ bám đường, dẫn đến mất kiểm soát. Lúc đó, sử dụng phanh sẽ có thể bị cháy phanh, đặc biệt ở những con đèo.

Xuống dốc với số thấp để tận dụng lực ghì của động cơ, giảm tải cho hệ thống phanh.

Khi quay đầu xe:

Đưa đầu về phía nguy hiểm, đuôi xe về phía ít nguy hiểm hơn

Trên đường hẹp, chắc chắn phải dùng tới một vài lần "đỏ" (tương đương với một lần tiến lùi) thì mới quay đầu thành công. Một nguyên tắc khi phải lùi hoặc tiến, nơi khó quan sát nhất, địa hình nhiều rủi ro thì đưa đầu vào chứ không lùi đuôi.

Ví dụ khi quay đầu trên đường đèo, một bên vách núi, một bên là vực. Lúc này, lấy hết lái và tiến sát đầu xe về phía vực vì đó là nơi tài xế dễ quan sát, chủ động điều chỉnh. Không lùi đuôi về phía mép vực, chỉ một sơ sẩy sẽ khiến bạn trả giá đắt vì khó quan sát, tầm nhìn bị hạn chế.

Tiến bám lưng, lùi bám bụng

Đây là trường hợp lái xe trong đoạn đường cong, lòng đường hẹp, kể cả tiến hoặc lùi. Nếu tiến thì bánh trước của xe bám sát mép làn đường bên bờ cong lớn (lưng). Còn lùi thì bánh sau bám sát mép làn đường bên bờ cong nhỏ (bung). Hiểu nôm na, bờ cong bên nào thì bám bánh xe vào bên đó.

(Theo: Báo Vnesxpress)

Tin tức liên quan

Giá Xe Tải Nhỏ Tháng 03/2024

Giá Xe Tải Nhỏ Tháng 03/2024

11 thg 3 2024 08:26

Bảng giá xe tải nhỏ là tập hợp của các dòng xe tải dưới 1 tấn cập nhật đến tháng 03/2024 từ những thương hiệu khác nhau có tiếng trên thị trường, tùy vào các tính năng sử dụng mà mức giá sẽ có sự chênh lệch ít nhiều nhưng vẫn đảm bảo cân bằng, phải chăng nhất. Bạn có thể dễ dàng tham khảo được giá xe tải nhỏ Thaco, giá xe tải nhỏ Suzuki, giá xe tải nhỏ Veam, giá xe tải nhỏ Kenbo, giá xe tải nhỏ Jac, giá xe tải nhỏ Isuzu, giá xe tải nhỏ Dongben, giá xe tải nhỏ Tata… và nhiều hãng xe khác nữa.
Đọc tiếp
Giá Xe Tải Jac Tháng 03/2024

Giá Xe Tải Jac Tháng 03/2024

11 thg 3 2024 08:26

Nếu quý khách đang có nhu cầu mua xe tải Jac thì đừng quên tham khảo bảng giá xe tải Jac tháng 03/2024 với đầy đủ tải trọng như giá xe tải Jac 750kg, giá xe tải Jac 800kg, giá xe tải Jac 980kg, giá xe tải Jac 990kg, giá xe tải Jac 1 tấn, giá xe tải Jac 1T25, giá xe tải Jac 1T4, giá xe tải Jac 1.5 tấn, giá xe tải Jac 1.9 tấn, giá xe tải Jac 2 tấn, giá xe tải Jac 2T4, giá xe tải Jac 2T5, giá xe tải Jac 3T5, giá xe tải Jac 3T45, giá xe tải Jac 4T9, giá xe tải Jac 5 tấn, giá xe tải Jac 6 tấn, giá xe tải Jac 6T4, giá xe tải Jac 7 tấn, giá xe tải Jac 8 tấn, giá xe tải Jac 9 tấn, giá xe tải Jac 9T9, giá xe tải Jac 16 tấn,… đã được chúng tôi cập nhật chi tiết rõ ràng và chính xác nhất ngay dưới đây, từ đó cân đối tài chính cũng như cân nhắc để xem dòng xe nào phù hợp với mình nhất nhé.
Đọc tiếp
Giá Xe Tải Trường Giang Tháng 03/2024

Giá Xe Tải Trường Giang Tháng 03/2024

11 thg 3 2024 08:27

Một trong những lý do giúp cho xe tải Trường Giang chiếm được cảm tình của khách hàng đó chính là giá xe tải Trường Giang tháng 03/2024 rất phải chăng, phù hợp với túi tiền của đa số người dân Việt Nam. Chắc chắn sẽ có rất nhiều người hoài nghi rằng giá xe tải Trường Giang rẻ như vậy thì chất lượng của nó không tốt, nhưng điều này là hoàn toàn sai bởi vì những chiếc xe tải Trường Giang sở hữu một chất lượng rất ổn định, chỉ khi đích thân bạn thử nghiệm mới cảm nhận được rõ nét sự êm ái và mạnh mẽ của nó, khả năng vận hành và chịu tải không thể xem thường, không hề thua kém bất cứ dòng xe nào khác.
Đọc tiếp
Giá Xe Tải Gắn Cẩu Tháng 03/2024

Giá Xe Tải Gắn Cẩu Tháng 03/2024

11 thg 3 2024 08:27

Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về giá xe tải gắn cẩu tháng 03/2024, tiêu biểu như giá xe tải Isuzu gắn cẩu, giá xe tải cẩu Hino, xe tải Hyundai gắn cẩu, giá xe tải Dongfeng gắn cẩu, xe tải cẩu Daewoo, xe tải Faw gắn cẩu, xe tải cẩu Howo, xe tải Jac gắn cẩu, xe tải Veam gắn cẩu,… Mỗi một hãng xe sẽ có có những đặc điểm và cấu tạo riêng biệt nên giá xe gắn cẩu cũng sẽ có những thay đổi chênh lệnh.
Đọc tiếp
Giá Xe Ben Tháng 03/2024

Giá Xe Ben Tháng 03/2024

11 thg 3 2024 08:27

Qua bài viết dưới đây chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về giá xe ben tháng 03/2024 với giá xe ben Thaco, giá xe ben Howo, giá xe ben Isuzu, giá xe ben Hino, giá xe ben Faw, giá xe ben Hoa Mai, giá xe ben TMT, giá xe ben Chiến Thắng, giá xe ben Veam, giá xe ben Suzuki, giá xe ben Shacman, giá xe ben Jac, giá xe ben Dongfeng, giá xe ben, giá xe ben Daewoo,… để bạn có thêm nhiều thông tin để tham khảo nhé! Xe ben là dòng xe được nâng cấp từ những dòng xe tải nền cơ bản được nhiều người tiêu dùng đánh giá cao về tính năng sử dụng và được ưa chuộng sử dụng rộng rãi trên thị trường. Vậy giá xe ben sẽ như thế nào? Hãy khám phá ngay bây giờ nhé.
Đọc tiếp