Xe tải Hino FL8JTSL 13.2 tấn gắn cẩu Tadano ZT500 có sức nâng 5 tấn là dòng xe chuyên dùng gắn cẩu có chất lượng cao, tiêu chuẩn Nhật Bản. Xe nền cơ sở Hino FL8JTSL có thiết kế tinh tế hiện đại, cabin rộng rãi nội thất tiện nghi cao cấp kết hợp với khối động cơ mạnh mẽ, tăng áp, hoạt động bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu.
Cần cẩu tự hành TADANO ZT500 được nhập khẩu nguyên chiếc mới 100% từ Nhật Bản. Tadano ZT500 có sức nâng tối đa 5 tấn tại 2.35m, gồm có 3 phiên bản: Tadano ZT503 5 tấn 3 đốt - Tadano ZT504 5 tấn 4 đốt - Tadano ZT505 5 tấn 5 đốt.
Bảo hành: Xe tải Hino gắn cẩu FL8JTSL được bảo hành chính hãng 12 tháng không giới hạn số km
Bảo dưỡng miễn phí: 7 lần bảo dưỡng miễn phí, thay dầu, thay lọc, nhớt, công... tại tất cả các đại lý ủy quyền của Hino Motors trên toàn quốc.
Bảo hành cẩu: cần cẩu TADANO ZT500 được bảo hành chính hãng 12 tháng theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất. Linh kiện thay thế chính hãng giá cả phải chăng
Giá xe cẩu Hino thường không được khách hàng đánh giá cao nhưng giá bán lại tương xứng với chất lượng, tuy không giúp bạn nhanh chóng thu hồi vốn nhưng lại là tài sản giá trị giúp mang lại nhiều lợi ích khi bạn sở hữu chiếc xe cẩu Hino
Bánh trước xe tải Hino gắn cẩu sử dụng loại bánh đơn hiệu lốp Yokohama bố kẽm chất lượng cao với kích thước 11.00 R20 dạng gai dọc dẫn hướng êm ái
Hai trục sau của xe sử dụng bánh đôi đồng bộ với bánh sau về kích thước và tacke dễ dàng thay bánh dự phòng khi gặp sự cố
Đèn pha của xe tải Hino FL8JTSA được thiết kế ngay cản trước gần với mặt đường tăng cường góc sáng giúp an toàn hơn khi di chuyển vào ban đêm
Đèn xi nhan phía trên đèn pha với kích thước lớn báo hiệu cho những phương tiện giao thông được thấy xe chuyển hướng rõ ràng, đảm bảo an toàn cao. Gương chiếu hậu bên phụ bao gồm 3 cụm: gương chính nhìn phía sau xe, gương cầu quan sát phương tiện nhỏ giao thông sát với xe và gương cầu phía trước quan sát tốt hơn phía trước đầu cabin xe
Gương chiếu hậu bên tài cải tiến hơn với vị trí ngay cánh cửa xe, giảm khoảng cách từ người điều khiển xe tới gương giúp quan sát tốt hơn điểm mù phía sau
Bậc lên xuống cabin xe được làm bằng thép không gỉ dạng rãnh chống trượt và được gắn thêm đèn phản quang, nhìn dễ hơn khi lên xuống cabin ban đêm
Cần gạt nước kính chắn gió gồm 2 cây cỡ lớn và hoạt động theo 3 chế độ tùy theo thời tiết mà người lái xe có thể thay đổi dễ dàng
Không gian nội thất xe tải Hino FL8JTSL được thiết kế 03 ghế ngồi và 01 giường nằm phía sau rất rộng rãi đảm bảo số lượng người phụ và thời gian nghỉ ngơi thoải mái nhất với những chuyến đi dài.
Ghế ngồi bên tài được cải tiến vượt trội, điều chỉnh bằng hơi êm ái và có thể thay đổi khoảng cách cũng như độ nghiêng tùy ý thích của tài xế sao cho phù hợp nhất với tư thế ngồi
Vô lăng xe tải Hino FL kiểu 2 chấu có trợ lực rất nhẹ và thoáng, có thể thay đổi chiều cao và độ nghiêng tùy theo của người lái tạo tư thế dễ chịu nhất
Đồng hồ thông tin hoạt động của xe bao gồm các cụm đồng hồ kim và bảng đèn led hiển thị rất nhiều thông tin bổ ích cho người sử dụng.
Bảng điều khiển trung tâm thiết kế gọn gàng với 2 khe thoát gió và hộc chứa đồ đa năng rất tiện ích
Phía bên phụ xe được trang bị khay chứa đồ và khe thoát gió trang nhã tạo không gian rộng rãi thoải mái
Công tắc đèn pha, đèn xinhan tích hợp với nhau rất tiện lợi
Công tắc điều khiển gạt nước hoạt động với 3 chế độ và được tích hợp với công tắc kích hoạt phanh khí xả
Ngay cánh cửa xe có một chiếc hộc nhỏ có nắp đậy phục vụ nhu cầu hút thuốc của người sử dụng có nơi gạt tàn gọn gàng và dễ dàng vệ sinh
Xe tải Hino FL được trang bị 02 tấm chắn nắng hai bên tài và phụ di chuyển đa hướng rất hữu ích
Cần gạt số có trợ lực với sơ đồ cửa số in chìm rất rõ giúp người lái xe sử dụng dễ dàng hơn
Trên nóc cabin xe được trang bị thêm một chiếc hộc có khóa đậy tiện lợi khi cất giữ giấy tờ quan trọng
Cần phanh tay dạng cơ khí thiết kế nằm cạnh với cần gạt số nhằm giảm thiểu thời gian đưa tay qua lại
Mặt trong của cánh cửa được chế tạo thêm một chiếc hộc gọn gàng, và hệ thống âm thanh chất lượng cao
Thông số thùng lửng đóng trên xe cẩu Hino FL8JTSL, vật liệu đóng thùng có thể thay đổi theo yêu cầu khách hàng. Thông số có mang tính chất tham khảo, có thể thay đổi.
Kích thước lọt lòng thùng: Dài x Rộng x Cao: 8200 x 2340 x 650/--- mm
Đà dọc Thép U140 dày 4,5 mm
Đà ngang Thép U100 dày 3 mm, 13 đả ngang, cặp đôi tại trụ (trừ trụ trước và sau)
Khung bao sàn Tôn chấn hình 3 mm
Khung bửng Thép hộp 40x80
Khung xương Thép hộp 40x80
Khung bảo hiểm hông Thép hộp 30x60
Vách trong Thép tấm
Sàn thùng Tôn thẳng
Vè sau Inox 403
Khóa, bản lề Sắt (xi mạ)
Đèn hông 06
Đệm lót sat xi Cao su bố 50x70
Bulong quang U cố định thùng
Trong bài viết này Thế Giới Xe Tải sẽ tập trung giới thiệu chi tiết về cần cẩu tự hành TADANO TM-ZT505H có sức nâng 5050kg tại 2.35m và 500kg tại 13.12m. Bán kính làm việc tối đa 13.12m. Chiều cao làm việc tối đa: 15.20m
Hệ thống hỗ trợ ba điểm
Cần cẩu Tadano hỗ trợ bảo vệ khung xe tải không bị cưỡng bức quá tải. Các cần cẩu được gắn trên khung gầm xe tải được hỗ trợ phân bố tải trọng đồng đều 3 điểm để ngăn ngừa sự cưỡng bức quá mức tại một điểm.
Hook ở (chỉ loại H) TM-ZE300 các tính năng của hệ thống "Hook-In" để nâng cao hơn nữa hiệu quả công việc và an toàn chống đứt dây cáp khi rút móc cẩu được xếp gọn tự động. Là thiết kế độc quyền của TADANO mà không có sản phẩm cùng loại được áp dụng.
Cần trục xoay liên tục 360 độ
Thiết kế mới được xoay 360o đáp ứng hiệu suất cung cấp vòng tròn, luân chuyển liên tục cho hoạt động hiệu quả hơn.
Cần của Tadano ZE300 là thép tấm nguyên, siêu bền được uốn thành hình ngũ giác tạo độ cứng vững lớn hơn cho cẩu đồng thời làm giảm trọng lượng của cẩu.
Bảng Điều Khiển Tập Trung: với mục đích đưa đến sự đơn giản dễ dàng cho người sử dụng, bảng điều khiển và thông số với những nút điều khiển được tập trung hiển thị
Khả năng phản ứng với lệnh người điều khiển: Tadano ZT500 được trang bị hệ thống van tối ưu, hiệu suất cao, cần điều khiển có khả năng cung cấp phản ứng phù hợp để nhịp nhàng trong vận hành
Cần cẩu kết cấu ống lồng kiểu cân bằng
Cần được nâng bởi một xi lanh
Tốc độ nâng cần từ 1o đến 78o trong khoảng thời gian 12s
Thông số cáp tời cẩu Tadano ZT500 5 tấn
Cáp được tời bằng hệ thống mô-tơ thủy lực loại piston hướng trục có bánh răng giảm tốc, trụ thắng với cơ cấu thắng tự động bằng cơ và cáp dẫn.
Lực nâng của cáp là 9.90 kN {1,010kgf}
Tốc độ nâng 1 cáp 66 m / phút (ở lớp thứ 4))
Đường kính & chiều dài cáp tời: 8 mm x 67 m
Lực căng của dây cáp: 50.1 kN {5,100 kgf}
Cấu tạo loại cáp: 7 x 7 + 6 x WS(26)
Móc kéo hình khối có hai đường rãnh.
Góc quay của cẩu Tadano ZT500 5 tấn
Hệ thống quay được điều khiển bởi Mô tơ thủy lực, Hộp số điều chỉnh xoắn ốc xoay liên tục 360° trên mâm xoay, có khóa xoay tự động. Tốc độ quay : 2.5 min-1 {rpm}- 2,5 vòng/phút
Chân chống cẩu Tadano ZT500 5 tấn
Thanh trượt của chân cẩu được mở rộng thủ công, chân cẩu được nâng hạ bằng hệ thống thủy lực được đóng ngắt bằng công tắc điện.
Độ rộng tối thiểu của chân cẩu ZT500 là: 2,200 mm.
Độ rộng trung bình của chân cẩu ZT500 là: 3,000mm
Độ rộng tối đa của chân cẩu ZT500 là: 3,800 mm
Hệ thống thuỷ lực cẩu Tadano ZT500 5 tấn
Máy bơm thủy lực kiểu máy bơm hộp số đơn
Động cơ thủy lực: trục kiểu piston cho hệ thống tời
Van điều khiển: Có nhiều van điều khiển liên kết với van an toàn
Dung tích bình dầu thủy lực: 90 Lít
Thiết bị an toàn cẩu Tadano ZT500 5 tấn
Đồng hồ báo: tải/mét (Load meter)
Chỉ số tải trọng.
Báo động xoắn cáp
Chốt an toàn móc kéo.
Van an toàn thủy lực, van kiểm tra và van giữ
Chỉ số đo mức áp suất.
Khối lượng cẩu Tadano ZT 500 5 tấn: 1,570 kg
Chú ý: Hoạt động của cần cẩu Tadano ZT 500 5 tấn được đảm bảo dưới điều kiện tốc độ của máy bơm là 60L/min.
GHI CHÚ:
Các chỉ số tải trên được đánh giá dựa vào sức mạnh của cần cẩu.
Trị số tải thực tế nên để thể thấp hơn so với bảng trên để đảm bảo an toàn vì sức nâng tùy thuộc vào các điều kiện tải và các loại khung gầm của xe
2. Sức nâng ở bảng trên phụ thuộc vào mức độ chắc chắn của mặt đất đặt cẩu.
3. Khối lượng của móc (30 kg), cáp treo và tất cả được sử dụng tương tự như các thiết bị xử lý tải trọng
phải được bổ sung vào khối lượng của tải.
Dữ liệu chung cho xe tải lắp cẩu Tadano ZT 500 5 tấn
Tổng trọng lượng phương tiện (bao gồm trọng lượng cẩu ) lớn hơn hoặc bằng 12000 kg
Mô men xoắn P.T.O: 166 N-m{17 kgf-m} min.
Vòng quay P.T.O max: 1,200 min-1{rpm} max.
Bề rộng tối thiểu để lắp cẩu: 870 mm min.
Độ rộng của khung (Từ trong ra ngoài): 610 to 960 mm
Chiều cao tối đa của khung (từ mặt đất đến đỉnh khung): 1,235 mm .
Cơ sở sản xuất : Công ty TNHH Thế Giới Xe Tải
Địa chỉ: 466 Quốc Lộ 1A, Phường An Phú Đông, Quận 12, Tp Hồ Chí Minh
Thông số chung:
Trọng lượng bản thân: 10555 kg
Phân bố: - Cầu trước: 4595 kg
- Cầu sau: 5960 kg
Tải trọng cho phép chở: 13250 kg
Số người cho phép chở: 3 người
Trọng lượng toàn bộ: 24000 kg
Kích thước xe: Dài x Rộng x Cao: 11385 x 2500 x 3690 mm
Kích thước lòng thùng hàng (hoặc kích thước bao xi téc): 8200 x 2340 x 650/--- mm
Khoảng cách trục: 5870 + 1300 mm
Vết bánh xe trước / sau: 1925/1855 mm
Số trục: 3
Công thức bánh xe: 6 x 2
Loại nhiên liệu: Diesel
Động cơ:
Nhãn hiệu động cơ: J08E-UF
Loại động cơ: 4 kỳ, 6 xi lanh thẳng hàng, tăng áp
Thể tích: 7684 cm3
Công suất lớn nhất /tốc độ quay: 184 kW/ 2500 v/ph
Lốp xe:
Số lượng lốp trên trục I/II/III/IV: 02/04/04/---/---
Lốp trước / sau: 11.00 R20 /11.00 R20
Hệ thống phanh:
Phanh trước /Dẫn động: Tang trống /Khí nén - Thủy lực
Phanh sau /Dẫn động: Tang trống /Khí nén - Thủy lực
Phanh tay /Dẫn động:Tác động lên hệ thống truyền lực /Cơ khí
Hệ thống lái: Kiểu hệ thống lái /Dẫn động: Trục vít - ê cu bi /Cơ khí có trợ lực thuỷ lực
Ghi chú: Cần cẩu thủy lực nhãn hiệu TADANO model TM-ZT505H có sức nâng lớn nhất/tầm với theo thiết kế là 5050 kg/2,5 m và 500 kg/13,12 m (tầm với lớn nhất);