Trong nhiều dòng xe chuyên dụng thì xe cẩu đóng vai trò quan trọng trong công việc vận chuyển đáp ứng nhu cầu trong mọi mặt đời sống, sinh hoạt của con người. Xe cẩu tự hành là loại xe tải có gắn thiết bị cần cẩu trục hoặc cẩu dạng robot phía sau xe, loại cẩu này sẽ giúp việc nâng hạ hàng hóa nặng, cồng kềnh nhẹ nhàng thuận tiện hơn. Do bị giới hạn về độ dài thước cẩu nên xe tải gắn cẩu chỉ có thể sử dụng ở các công trình vừa và nhỏ, và hoạt động chủ yếu cho các công việc dân dụng hàng ngày. Khi lựa chọn dòng xe lắp cẩu thì nhiều khách hàng vẫn thường ưu tiên lựa chọn xe nền là các dòng xe có ngồn gốc xuất xứ từ Nhật, tuy nhiên giá thành các dòng xe này thường khá đắt, để giải quyết vấn đề này tôi khuyên bạn lựa chọn các thương hiệu xe của Nhật có nhà máy lắp ráp trong nước vì chất lượng vẫn giữ ổn định mà giá thành rất cạnh tranh như các dòng xe cẩu Hino lắp ráp CKD. Trong phân khúc tải trung được nhiều khách hàng lựa chọn đó là dòng xe cẩu Hino FC9JLTC 5T1 gắn cẩu Tadano TM-ZE305MH, đây là dòng xe thế hệ mới nhất mang tiêu chuẩn khí thải Euro 4 và cẩu tự hành Tadano cũng được nhập khẩu chính hãng từ Nhật. Các sản phẩm có nguồn gốc Nhật Bản luôn được mọi người chào đón cũng như xe tải Hino bạn cũng biết đó, chất lượng và bền bỉ đã làm nên tên tuổi xe tải Hino đình đám này. Đối với dòng xe cẩu thì giá xe cẩu tự hành Hino khá cao nhưng vẫn được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn vì đạt tiêu chuẩn chất lượng cao.
Ngoại thất của xe tải Hino 5.1T Euro 4 vẫn không có nhiều thay đổi, vẫn là kiểu dáng rất được ưa chuộng từ thế hệ trước, mạnh mẽ, cứng cáp và đầy sự kiêu hãnh. Từng chi tiết trên xe cẩu Hino FC đều toát lên sự tinh tế trong thiết kế, kiểu dáng lịch lãm, màu sắc trang nhã càng tôn thếm nét quyến rũ cho dòng xe này. Việc thiết kế mặt trước cabin cũng thấy được sự chăm chút tỉ mỉ từ nhà máy Hino, thương hiệu Hino, logo cùng mặt ga lăng đều được mạ inox vô cùng đẳng cấp, ngay cả chi tiết đèn xi nhan, bậc bước chân lắp phản quang đều tăng thêm sự cuốn hút cho ngoại thất bên ngoài. Ngoài yếu tố thẩm mỹ xe cũng rất được chú trọng đến sự tiện dụng và tính an toàn cho người dùng như khung cabin sử dụng thép cứng cáp, cản trước bằng kim loại cũng được gia cố tỉ mỉ giúp bảo vệ cabin tốt hơn, trang bị bậc bước chân và móc cứu hộ phòng khi cần thiết, cabin thiết kế vuông vắn đẹp mắt tuy nhiên đã được các kỹ sư thiết kế của Hino tính toán khả năng khí động học giúp hạn chế sức cản gió để xe di chuyển êm ái và ổn định.
Không giống như một số dòng xe khác được chăm chút về thiết kế bên trong, xe tải gắn cẩu Hino vẫn chủ trương thiết kế nội thất như ngôi nhà thứ 2 của bác tài nên những trang thiết bị bên trong đêu là hàng cao cấp được nhập khẩu, để mang lại sự thoải mái cho người dùng mà bên trong khoang lái rất rộng rãi thông thoáng, các chi tiết được bố trí khoa học để tăng thêm không gian làm việc, vị trí để chân rộng rãi có thể điều chỉnh kết hợp giữa vô lăng và ghế lái để có tư thế ngồi phù hợp nhất. Ghế ngồi cho 3 người đều sử dụng loại da cao cấp rất thoáng khí mát mẻ khi phải ngồi nhiều. Hộc chứa tài liệu được bố trí tại nhiều vị trí tăng thêm không gian để chứa được nhiều đồ dùng hơn.
Bảng điều khiển trung tâm là một trong những thế mạnh của nội thất xe tải cẩu Hino 5 tấn khi có đầy đủ các tính năng cần thiết từ điều khiển máy lạnh, quạt gió, núm mồi thuốc, gạt tàn, đèn ưu tiên và quan trọng nhất là hệ thống radio/AM/FM, AUX, USB với âm thanh sống động chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những phút giây thoải mái và thư giãn.
Trên xe cẩu Hino 5.1 tấn FC9JLTC là khối động cơ vô cùng khỏe khoắn, được trang bị công nghệ hiện đại nhất hiện nay là phun nhiên liệu điều khiển điện tử, kiểm soát lượng nhiên liệu phun vào thời điểm thích hợp để tận dụng tối đa lượng nhiên liệu nạp giúp tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Đồng thời xe cẩu Hino cũng được trang bị hệ thống tuần hoàn khí thải giúp khí xả xạch thân thiện với môi trường phù hợp tiêu chuẩn khí thải Euro 4. Các chi tiết vận hành đều được nhập khẩu đồng bộ, lắp ráp có độ tương thích cao nên quá trình vận hành luôn ổn định. Hệ thống lốp đồng bộ sử dụng cùng cỡ lốp trước và sau để khả năng tăng tốc mượt mà ổn định. Chassi cứng cáp cũng là một ưu điểm lớn trên xe tải Hino cẩu, quá trình tải hàng luôn an tâm với hệ thống khung gầm siêu chắc chắn này.
Nhãn hiệu: HINO FC9JLTC
Loại phương tiện: Ô tô tải (có cần cẩu)
Cơ sở sản xuất: Công ty TNHH Thế Giới Xe Tải
Địa chỉ: 466 Quốc Lộ 1A, Phường An Phú Đông, Quận 12, Tp Hồ Chí Minh
- Trọng lượng bản thân: 5705 kg
- Phân bố: - Cầu trước: 3020 kg
- Cầu sau: 2685 kg
- Tải trọng cho phép chở: 5100 kg
- Số người cho phép chở: 3 người
- Trọng lượng toàn bộ: 11.000 kg
- Kích thước xe (Dài x Rộng x Cao): 8770 x 2500 x 3200 mm
- Kích thước lòng thùng hàng (hoặc kích thước bao xi téc): 6120 x 2340 x 575 mm
- Khoảng cách trục: 4990 mm
- Vết bánh xe trước / sau: 1800/1660 mm
- Số trục: 2
- Công thức bánh xe: 4 x 2
- Loại nhiên liệu: Diesel
- Nhãn hiệu động cơ: J05E-UA
- Loại động cơ: 4 kỳ, 4 xi lanh thẳng hàng, tăng áp
- Thể tích: 5123 cm3
- Công suất lớn nhất /tốc độ quay: 132 kW/ 2500 v/ph
- Số lượng lốp trên trục I/II/III/IV: 02/04/---/---/---
- Lốp trước / sau: 8.25 – 16 /8.25 – 16
- Phanh trước /Dẫn động: Tang trống /Khí nén - Thủy lực
- Phanh sau /Dẫn động: Tang trống /Khí nén - Thủy lực
- Phanh tay /Dẫn động: Tác động lên hệ thống truyền lực /Cơ khí
- Kiểu hệ thống lái /Dẫn động: Trục vít - ê cu bi /Cơ khí có trợ lực thuỷ lực
Ghi chú: - Cần cẩu thủy lực nhãn hiệu TADANO model TM-ZE305MH có sức nâng lớn nhất/tầm với theo thiết kế là 3030 kg/2,3 m và 280 kg/12,1 m (tầm với lớn nhất);
Xe tải Hino FC9JLTC lắp cẩu được đóng thùng lửng cao 575mm có tải trọng 5 tấn hàng hóa. Cần cẩu Tadano 3 tấn nhập khẩu nguyên kiện từ Nhật sử dụng hệ thống nâng hạ thủy lực mang lại khả năng vận hành linh hoạt, các chi tiết thiết kế cũng rất dễ sử dụng. Cần cẩu được làm bằng thép chịu lực cao nên cẩu luôn hoạt động bền bỉ dù nâng hạ hàng hóa có tải trọng cao. Với thiết kế dài 5 đoạn cẩu có thể vươn xa ở độ cao lớn nhất là 12 mét với khối lượng hàng nâng được là 280 kg, còn ở độ dài thước cẩu 2,3 m sức nâng tối đa của cẩu là 3030 kg.
Phần thùng phía sau xe cẩu sử dụng thùng lửng có kích thước DxRxC là 6120 x 2340 x 575 mm. Sàn thùng sử dụng thép được dập gân chống trượt, được mở 4 bửng hông mở ra 2 bên thuận tiện và 1 bửng sau.
Xe được trang bị chân tú trước giúp cân bằng và hỗ trợ bảo vệ vỏ lốp xe khi cẩu hàng hóa nặng, chân tú mở rộng giúp bảo vệ chassis không bị cong vênh khi cẩu hàng và chân tú này cũng giúp giữ cân bằng cho xe khi cẩu vươn xa và xoay sang trái phải.
Trước khi đóng thùng lửng lắp cẩu, khung gầm được cặp chassis dày dặn giúp tăng độ cứng vững cho khung gầm. Quy cách đóng thùng khách hàng hãy liên hệ với chúng tôi để nhận chi tiết và báo giá xe tải Hino qua email nhé.
Chất lượng của xe tải Hino gắn cẩu đã quá rõ ràng nên bạn không cần băn khoăn về vấn đề này. Ngoài những tính năng vượt trội ở hệ thống động cơ tiết kiệm nhiên liệu, thiết kế nội và ngoại thất tiện nghi, khung gầm cứng cáp cùng khả năng di chuyển linh hoạt ở nhiều dạng địa hình càng tăng thêm sự thu hút trên xe tải Hino. Vấn đề trên xe cẩu FC9JLTC có lẽ là nằm ở giá bán, để bỏ ra số vốn ban đầu khá lớn có lẽ sẽ làm nhiều khách hàng e dè, tuy nhiên hiện nay hình thức mua xe tải cẩu Hino trả góp được áp dụng tại nhiều tại lý như Thế Giới Xe Tải sẽ cùng khách hàng san sẻ lo lắng này, hình thức mua xe trả góp rất đơn giản, không cần chứng minh thu nhập, không thế chấp tài sản còn được hưởng chế độ lãi suất ưu đãi, giải ngân nhanh chóng.
Để mua được chiếc xe ưng ý bạn đừng quên đến với đại lý Thế Giới Xe Tải, chúng tôi có cung cấp đa dạng các tải trọng để khách hàng dễ dàng lựa chọn, đừng quên đến để trải nghiệm lái thử dòng xe bạn yêu thích và tham khảo các chế độ chăm sóc và dịch vụ sau bán hàng tại công ty chúng tôi. Đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm với kiến thức chuyên môn sâu luôn sẵn sàng phục vụ quý khách.